Monday, July 20, 2015

Các tiện ích mà ipad mang lại

5 cách iPad làm xoay chuyển một cuộc họp.


Những lý do hợp lý nhất để mua máy tính bảng? Không còn sự cố gây ra bởi PowerPoint. PowerPoint ra đời cùng năm với bộ phim hoạt hình “gia đình nhà Simpsons” và Prozac (một loại dược phẩm dùng để chữa chứng trầm cảm).Trùng hợp chăng!
Sau 25 tồn tại, PowerPoint đang dần bị ghét bỏ.Các doanh nhân trên khắp thế giới “khiếp vía” chương trình này và một nickname xấu ra đời: văn hóa cuộc họp “chết-bởi-PowerPoint”. Công nghệ đã di chuyển với tốc độ ánh sáng ngay từ khi nó ra đời. Cuộc họp của chúng ta cũng nên thay đổi đi chứ!?
Sau đây là 5 điều bạn cần phải làm để giải thoát khỏi những buổi họp tồi tệ.
1.    Cấm Laptops – và sắm một máy tính bảng.
Phong thủy của máy tính xách tay trong một cuộc họp thực sự gây trở ngại đến khí của công ty. Khi những đồng nghiệp của bạn dán mắt vào màn hình, nó không giúp cho việc cộng tác hay trao đổi. Thay vào đó, nó bắt đầu một cuộc đua-cánh tay trên laptop, nơi mà mỗi vận động viên đang cố lưu trữ email và trả lời tin nhắn IM (Instant Messaging: tin nhắn tức thời), khéo léo nhướn mày để chứng tỏ họ vẫn đang theo dõi, trong khi vẫn nhìn xuống để trả lời nốt. Máy tính bảng, khác hẳn, là một công cụ xã hội. Chúng bằng phẳng nên mọi người có thể thấy được việc bạn đang làm, và chúng thực sự không đa nhiệm. Vì vậy, nếu bạn đang theo dõi một bài diễn thuyết trên máy tính bảng, bạn sẽ không kiểm tra email. Rốt cục, đó là điều tốt cho một buổi họp hiệu quả.


Nhiều hạn chế của Powerpoint đã khiến giới doanh nhân "nản".
2.    Cấm mọi màn hình lớn.
Bài thuốc cho những cuộc họp khổ sở là loại bỏ những màn hình như từ năm 1984, lớn, gắn lên tường, và những công cụ trình bày tương ứng.Hình ảnh của một màn hình lớn hàm ý rằng mọi người chuẩn bị được nghe thuyết trình, và người thuyết trình nhiều khả năng sẽ đem đến một câu hỏi đã có câu trả lời đến cho những khán giả tội nghiệp.Hãy giết chết những màn hình lớn, tải một phần mềm như IdeaFlight cho mọi người. Với IdeaFlight, khán giả sẽ thấy được bài thuyết trình trên chính máy tính bảng của họ. Người thuyết trình vẫn có thể điều chỉnh những slide, HAY là họ có thể trao quyền điều khuyển cho khán giả thoải mái xem xét toàn bộ slide.Thật tuyệt vời biết bao khi những người tham dự một buổi họp được mời sử dụng bộ não của họ. Họ sẽ hỏi nhiều câu hỏi hay, tự do quay lại hoặc đến slide kế tiếp mà không cần phải hỏi “Bạn có thể quay trở lại 37 slide không?” Và họ phấn khởi hơn khi thực sự được tham gia, chứ không phải là một con tin.
3.    Nếu thực sự cần một màn hình lớn, hãy sắm một chiếc Apple TV
Hỡi những ông chủ lớn, bạn vừa chi $500 iPad cho mỗi nhân viên.Bây giờ, hãy chi thêm $100 cho mỗi phòng họp, và trang bị công ty với những chiếc Apple TV trên mọi máy chiếu LCD mà bạn có.Với tính năng AirPlay của Apple và iOS5, bạn có thể cập nhật iPad không dây lên bất kỳ màn hình nào kết nối với Apple TV.Trong trường hợp muốn bàn giao cho một đồng nghiệp trong buổi họp, đơn giản hãy để họ kết nối đến AirPlay từ chiếc iPad. Không còn rối rắm với đống dây nhợ, thay đổi chỗ ngồi để đến gần dây cáp hơn, hay là đợi 5 phút để đội ngũ IT vào phòng và sửa lại độ phân giải của màn hình. Hãy chấm dứt việc để công nghệ phá đám buổi họp của bạn.
4.    Vứt bỏ chiếc bảng trắng.
Đã bao nhiêu lần bạn gỡ xuống một ghi chú trong một buổi thuyết trình, rồi sau đó lại vẽ lại chúng lên bảng để thảo luận?Hoặc thậm chí bạn đã muốn như vậy nhưng lại quên khuấy đi, hay là không còn thời gian hoặc chỗ trống? Ngày nay, nhiều người còn không mang giấy đến họp. Họ dùng Penultimate để ghi chú lên iPad. Điều đó thật tuyệt vời vì tất cả các thành việc trong buổi họp luôn có chúng trong tay và có thể dễ dàng gửi đi những dòng ghi chú. Trong buổi họp, bạn có thể nhanh chóng vẽ lên một sơ đồ, một đồ thị hay ý tưởng, sau đó (với AirPlay) hiển thị tất cả lên màn hình cho mọi người cùng xem. Thậm chí mọi người có thể cùng nhau ghi chú – như một máy chiếu iOverhead – và dễ dàng gửi chúng qua email sau buổi họp. Tuyệt vời nữa là bạn có thể vẽ tay toàn bộ một bài thuyết trình – nhanh chóng, linh hoạt và thú vị hơn PowerPoint nhiều nhiều. Và, điều đó không tạo ra một cuộc họp nhàm chán. Trái lại, giống như một công việc đang được hoàn thiện và mọi người đánh giá cao điều đó.



Và máy tính bảng là lựa chọn mới
5.    Không bao giờ phải nghe lại, “Tôi không truy cập được bài thuyết trình!”
Bạn quản lý một nhóm thành viên bị ngăn cách về mặt địa lý và thường phải tổ chức những buổi họp trên Skype qua 2 hay 3 lục địa. Thật đơn giản để chia sẻ những nội dung thông tin của buổi họp, bạn chỉ cần tải chúng lên hệ thống quản lý nội dung đám mây ( Alfresco, nhưng Box và Huddle cung cấp dịch vụ tương tự).Mỗi thành viên có thể truy cập bài thuyết trình qua ứng dụng trên điện thoại (hay trình duyệt web).Tuyệt vời hơn, mọi người có thể tải lên những bình luận ngay trên bài thuyết trình, ngay trong buổi họp, bằng các ứng dụng di động hay trình duyệt của Alfresco.Bạn có thể hiển thị bài thuyết trình sử dụng AirPlay, rồi lật trang để xem những ý kiến mà các thành viên đã thêm vào. Đó là một phương pháp ấn tượng để thu thập câu hỏi trực tiếp và lưu trữ những dòng bình luận.
Với máy tính bảng, một vài ứng dụng và một hay hai chiếc Apple TV, tin chắc rằng bạn có thể thay đổi những buổi họp – và có thể là công ty – trong thời điểm này.

No comments:

Post a Comment